Chắc hẳn nhiều bạn đọc đã nghe qua về “target” hay “đạt target” nhưng chưa rõ target là gì hay như thế nào là đạt target. Với bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ làm rõ targets là gì giúp bạn đọc có được những thông tin hữu ích nhất về vấn đề này nhé!
Target là gì?
Target có nghĩa là xác định đối tượng và thị trường mục tiêu, xác định một nhóm người có chung đặc điểm và các mối quan tâm đến sản phẩm của bạn nhằm phục vụ cho việc triển khai các chiến lược marketing, chiến lược kinh doanh của công ty. Hiểu đơn giản, target chính là phân tích đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp cần phải hướng tới. Vì vậy một doanh nghiệp rất khó phát triển nếu như không xác định Target rõ ràng.
Cách target thị trường mục tiêu
Bước 1: Xác định rõ chân dung khách hàng
Xác định chân chung khách hàng có thể coi là bước nền để tạo nên các chiến dịch marketing thành công. Không sản phẩm nào có thể làm vừa lòng mọi khách hàng. Vì vậy, việc vẽ ra chân dung khách hàng là bước đi đầu nhưng rất quan trọng trong việc phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Một số vấn đề doanh nghiệp cần quan tâm đến khi xác định chân dung khách hàng mục tiêu là:
- Giới tính
- Độ tuổi
- Mức thu nhập
- Khả năng chi trả
- Địa điểm sinh sống
Bước 2: Nghiên cứu và xác định quy mô của thị trường mục tiêu
Thực hiện nghiên cứu thị trường là bước thứ hai doanh nghiệp cần thực hiện. Một số phương pháp nghiên cứu phổ biến đó là:
Phỏng vấn trực tiếp: Doanh nghiệp có thể phỏng vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc gặp mặt khách hàng trực tiếp. Phương pháp này tốn nhiều thời gian, công sức, thường phù hợp với doanh nghiệp lớn.
Lấy khảo sát: Bạn có thể khảo sát bằng phiếu giấy, khảo sát qua email, bằng form online,..
Lấy thông tin, ý kiến từ một nhóm người nhất định: Phương pháp này nhanh và thuận tiện bởi không cần di chuyển đến khu đông người. Nhưng một hoặc một vài nhóm người không đủ để thể hiện lên tất cả khách hàng mục tiêu.
Rồi từ những dữ liệu đã nghiên cứu ở trên, chúng ta xác định quy mô thị trường với những số liệu và thông tin cụ thể.
Bước 3: Đánh giá lại nghiên cứu
Sau khi hoàn thành hai bước trên, doanh nghiệp phải đánh giá lại toàn bộ quá trình và kết quả thực hiện để hạn chế tối đa sai sót và đảm bảo target phù hợp với mong muốn phát triển chung của công ty.
Các khái niệm liên quan tới target
Target trong marketing là gì?
Target trong Marketing là xác định đối tượng và thị trường mục tiêu mà công ty đang hướng tới. Cụ thể, bạn phải tìm kiếm, xác định nhóm người có chung đặc điểm và cùng quan tâm đến dịch vụ/sản phẩm của bạn.
Chạy target là gì?
Chạy target là khi doanh nghiệp huy động mọi nguồn lực cho các chiến dịch marketing. Doanh nghiệp có thể dựa vào các nguồn lực khác từ bên ngoài rồi phân bổ công việc rõ ràng cho từng giai đoạn.
Target Market là gì?
Target market là thị trường mục tiêu, nó bao gồm các nhóm khách hàng sẽ sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm của doanh nghiệp.
Target Audience là gì?
Target Audience chính là nhóm khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới. Người tiêu dùng đa dạng về nhu cầu, lứa tuổi, sở thích. Mỗi doanh nghiệp cần phải biết thế mạnh của mình và phát hiện được phân khúc thị trường ‘dồi dào’ nhất để chinh phục.
Sales Target là gì?
Sales Target là một khái niệm được dùng phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh, có nghĩa là mục tiêu bán hàng. Mục tiêu được đặt ra cho một bộ phận bán hàng hoặc nhân viên bán hàng được đo bằng doanh thu hoặc là đơn vị bán được
Target là gì trong chứng khoán?
Target trong chứng khoán là giá mục tiêu của cổ phiếu trong đầu tư chứng khoán. Trong các bài báo cáo phân tích, các chuyên gia thường đưa ra mức giá target cho từng cổ phiếu. Vậy giá target là gì? Mức giá target chính là mức giá sau khi đã phân tích tình hình doanh nghiệp, vĩ mô; hoặc đơn giản là sử dụng phân tích kỹ thuật để đưa ra được mức giá mục tiêu.
Target man là gì?
Là tiền đạo có lối chơi dựa vào thế mạnh về thể hình, thể lực. Bên cạnh việc ghi bàn, họ thường tạo khoảng trống, làm tường và hỗ trợ cho đồng đội tấn công.
Target là gì trong Facebook?
Target Facebook chính là cách mà bạn chọn các đối tượng phù hợp với sản phẩm mà bạn đang quảng cáo trên Facebook. Hoặc hiểu nôm na khách hàng chính là mục tiêu, bạn phải giương cung và nhắm (target) để có thể bắn trúng họ.
Target IELTS là gì?
Target IELTS chính là mục tiêu hoàn thành bài kiểm tra IELTS.
Target costing là gì?
Target costing chính là phương pháp được dùng để thiết lập chi phí mục tiêu của sản phẩm, xác định giá bán mục tiêu và lợi nhuận biên yêu cầu.
Target not detected nghĩa là gì?
Khi trả kết quả xét nghiệm HCV RNA có dòng chữ: “không phát hiện được” hoặc là “Target Not detected”, thì có nghĩa rằng trong máu của bệnh nhân nhiễm virus viêm gan C đã hết sạch vi rút HCV, đây là kết quả mà bất cứ ai bị viêm gan C nào cũng mong đợi nhất.
Việc nghiên cứu target của khách hàng và các đối thủ cạnh tranh là điều mà các doanh nghiệp cần nắm rõ. Hy vọng qua bài viết bạn đọc đã hiểu được target là gì và các xác định target một cách hiệu quả.