Check in là gì? Check out là gì? Những thủ tục cần thiết trong khách sạn

Check in, check out là những thuật ngữ vô cùng quen thuộc trong ngành dịch vụ khách sạn. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ nghĩa check in là gì? Check out là gì? Vậy nên bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những thông tin chi tiết để các bạn có thể hiểu rõ hơn về những thuật ngữ này.

Check in là gì?

Check in là từ tiếng Anh, dịch sang nghĩa tiếng Việt là đăng ký. Đây là quy trình mà nhân viên lễ tân sẽ thực hiện các thao tác đăng ký, xác nhận cho khách đặt phòng được phép lưu trú. 

Ý nghĩa của cụm từ check in

Ý nghĩa của cụm từ check in

Trên mạng xã hội facebook, check in là việc chia sẻ vị trí hiện tại của người dùng khi họ sử dụng định vị. Thường người dùng hay thực hiện check in tại một địa danh, địa điểm ăn uống, địa điểm du lịch,…

Check out là gì?

Check out chính là việc một người làm các thủ tục để trả phòng và rời khỏi khách sạn. Khi các bạn trực tiếp trả phòng, sẽ có cơ hội xem lại hóa đơn gồm mọi chi phí phòng. Sai lầm vẫn có thể xảy ra và đôi khi có các khoản phí không chính xác được thêm vào hóa đơn của bạn.

Thủ tục check in và check out trong khách sạn 

Sau khi tìm hiểu rõ nghĩa “Check in là gì? Check out là gì?” ở bên trên, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các thủ tục nhận và trả phòng khách sạn ở dưới đây nhé.

Quy trình check in và check out tại khách sạn 

Quy trình check in và check out tại khách sạn

Quy trình check in khách sạn

Quy trình check in khách sạn (theo cái nhìn từ phía khách sạn) gồm những các bước sau đây:

  • Bước 1: Lễ tân chào khách bằng một nụ cười niềm nở và tiếp nhận thông tin từ khách hàng.
  • Bước 2: Lễ tân kiểm tra và hỏi xem khách đã đặt phòng trước chưa. Nếu chưa thì hỏi rõ yêu cầu của khách và tình trạng thực tế tại khách sạn để sắp xếp phù hợp.
  • Bước 3: Thông báo các loại phòng để khách chọn, báo giá phòng, phương thức thanh toán, dịch vụ kèm theo và các chương trình khuyến mãi.
  • Bước 4: Khi khách đồng ý thì lễ tân thông báo cho các bộ phận liên quan để chuẩn bị phòng.
  • Bước 5: Xin thông tin cá nhân, mượn giấy tờ tùy thân của khách hàng để làm thủ tục đăng ký xác nhận đặt phòng.
  • Bước 6: Giới thiệu sơ lược cho khách về địa điểm du lịch, dịch vụ xung quanh và giá vé nếu khách có yêu cầu.
  • Bước 7: Hỏi khách có thêm yêu cầu gì đặc biệt không.
  • Bước 8: Giao chìa khóa để khách lên nhận phòng.
  • Bước 9: Chào tạm biệt và chúc khách có kỳ nghỉ vui vẻ. Đồng thời, lễ tân sẽ thông báo cho bộ phận liên quan mang hành lý và dẫn khách lên tận phòng.
  • Bước 10: Cập nhật hồ sơ của khách đầy đủ vào hệ thống của khách sạn.

Quy trình check out khách sạn

Quy trình check out tại khách sạn gồm những bước sau đây:

  • Bước 1: Lễ tân mỉm cười chào khách và hỏi xem khách có hài lòng khi ở tại khách sạn không.
  • Bước 2: Hỏi số phòng mà khách trả, nhận lại chìa khóa và báo cho bộ phận liên quan để kiểm tra phòng.
  • Bước 3: Kiểm tra trên hệ thống xem khách có sử dụng thêm dịch vụ nào phải trả phí của khách sạn không.
  • Bước 4: Nhận thông báo của bộ phận buồng về tình trạng của phòng, đồ uống mà khách đã sử dụng trong minibar và xác nhận lại với khách.
  • Bước 5: Lập hóa đơn thanh toán và đưa cho khách kiểm tra lại.
  • Bước 6: Thông báo số tiền cuối cùng mà khách cần phải thanh toán.
  • Bước 7: Thực hiện thanh toán cho khách. Nếu công ty thanh toán thì yêu cầu khách phải ký xác nhận hóa đơn và lưu lại hóa đơn để làm các thủ tục thanh toán với công ty. Con nếu khách sử dụng voucher thì đối chiếu xem khoản nào được thanh toán bằng voucher, khoản nào trả tiền và đính kèm voucher vào hóa đơn để làm căn cứ khi thanh toán.
  • Bước 8: Nhận lại chìa khóa phòng, trả khách đầy đủ giấy tờ tùy thân, đồ đã gửi, bưu kiện và thư (nếu có).
  • Bước 9: Nếu khách đã thanh toán trực tiếp xong thì phải đóng dấu “Đã thanh toán” vào hóa đơn và đưa lại cho khách.
  • Bước 10: Đưa lại cho khách phiếu check-out card để đưa cho nhân viên hành lý mang hành lý ra ngoài xe.
  • Bước 11: Hỏi và giúp khách tìm được phương tiện di chuyển nếu khách cần.
  • Bước 12: Cảm ơn, chào tạm biệt và chúc khách lên đường thật may mắn, hẹn gặp lại.

Giờ check in, check out khách sạn

Sau khi tìm hiểu “Check in là gì? Check out là gì?” ở bên trên, chắc chắn các bạn cũng thắc mắc về giờ check in, check out và mức phạt khi bị không thực hiện đúng quy định về giờ.

Thời gian check in, check out chuẩn quy định trong ngành dịch vụ khách sạn

Thời gian check in, check out chuẩn quy định trong ngành dịch vụ khách sạn

Giờ check in và check out trong khách sạn hiện được các cơ sở lưu trú quy định rất rõ ràng. Thời gian check in trong khách sạn bắt đầu từ 14 giờ chiều và thời gian check out không được quá 12 giờ trưa. Điều đó có nghĩa là thời gian lưu trú 1 ngày của khách sẽ được tính từ 14 giờ chiều hôm nay đến 12 trưa ngày hôm sau. 

Khi khách check in sớm thì:

  • Check in từ 5:00 – 9:00: Sẽ tính thêm 50% giá phòng.
  • Check in từ 9:00 – 14:00: Sẽ tính thêm 30% giá phòng.

Đôi khi, khách sạn vẫn còn phòng trống sẵn thì lễ tân sẽ check in sớm cho khách. Một vài khách sạn sẽ không tính thêm phí check in sớm cho khách hàng.

Khi khách check out trễ:

  • Check out từ sau 12:00 – 15:00: Sẽ tính thêm 30% giá phòng.
  • Check out từ 15:00 – 18:00: Sẽ tính thêm 50% giá phòng.
  • Check out sau 18:00: Sẽ tính thêm 100% giá phòng.
Xem thêm: AM là gì? PM là gì? Những ý nghĩa khác nhau của từ AM

Một số khái niệm liên quan check in, check out 

Ngoài khái niệm “Check in là gì? Check out là gì?” ở bên trên, còn nhiều khái niệm liên quan khác được nhiều người quan tâm. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về những khái niệm này ở bên dưới đây.

Những khái niệm có liên quan đến check in được nhiều người quan tâm

Những khái niệm có liên quan đến check in được nhiều người quan tâm

Check là gì?

Check là từ tiếng Anh có nghĩa là kiểm tra, rà soát lại những thông tin nào đó. Từ này thường đi kèm với một cụm từ hay đối tượng nào đó, chẳng hạn như check in, check out, check mail, check inbox,…

Paycheck là gì?

Paycheck là số tiền mà bạn kiếm được bằng tiền mặt, tiền chuyển khoản, séc,… được trả theo ngày, tuần hoặc tháng.

Check legit là gì?

Check legit là kiểm tra xem mặt hàng đó có phải là hàng chính hãng hay không. Check legit là một việc cực kì cần thiết khi các bạn đi mua giày từ các nhà bán lại để xem nó là giày Real hay Fake. 

Check dr là gì? 

Check DR trên Facebook là tên viết tắt của “đúng rồi”, là sự khẳng định hay xác nhận một điều gì đó chính xác, không phạm phải sai lầm. Cách sử dụng này đã được thể hiện ngắn gọn và nhiều bạn trẻ sử dụng để giao lưu. 

Check DR trên Instagram là tên viết tắt của cụm từ “Check Direct Message”, là kiểm tra tin nhắn gửi ở trên Instagram và chỉ có người gửi mới đọc được tin nhắn này. Việc sử dụng từ viết tắt check DR nhằm báo với người kia rằng hãy đọc tin nhắn đi và tham gia cuộc trò chuyện. 

Check inbox là gì?

Check inbox là thuật ngữ được sử dụng khi bạn gửi tin nhắn đến bạn bè mà chưa nhận được hồi âm. Lúc này bạn yêu cầu người kia kiểm tra tin nhắn và hồi âm lại cho bạn. 

Check point là gì?

Check point là 1 cơ chế bảo mật của facebook giúp người dùng có thể bảo vệ tài khoản, tránh bị kẻ xấu tấn công và hack mất nick. Vì 1 lý do nào đó mà các bạn đã vô tình làm lộ thông tin đăng nhập tài khoản Facebook. Khi Facebook phát hiện tài khoản của bạn đăng nhập ở một địa điểm hay thiết bị lạ thì checkpoint sẽ được kích hoạt và kiểm tra xem đó có phải chủ sở hữu tài khoản hay không. Nếu không phải bạn và có những hoạt động đáng ngờ thì Facebook sẽ khóa tài khoản tạm thời.

Hy vọng bài viết này mang đến những thông tin hữu ích để các bạn hiểu rõ check in là gì? Check out là gì? Và những thủ tục check in, check out trong khách sạn. Nếu có vấn đề gì còn thắc mắc về nội dung của bài viết, các bạn hãy bình luận bên dưới để chúng tôi giải đáp chi tiết.

Bài viết liên quan