Google Form là công cụ hữu ích tạo và quản lý biểu mẫu khảo sát. Công cụ này giúp người dùng lưu trữ các thông tin về cuộc khảo sát, giúp bạn đánh giá, nghiên cứu số liệu một cách dễ dàng, chính xác và thuận tiện nhất. Vì thế, bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo Google Form đẹp, chuyên nghiệp và đơn giản nhất.
Lợi ích của việc tạo Google form
Google form (hay google biểu mẫu) là ứng dụng được sử dụng để tạo biểu mẫu nhằm khảo sát hoặc thu thập các dữ liệu. Nó được sử dụng để thu thập các thông tin về chất lượng sản phẩm dịch vụ, nhu cầu, thông tin,… Và hầu hết các dữ liệu này sẽ được lưu trữ trên trang tính.
Google form có bố cục rất rõ ràng, nó giúp người xem truy cập vào máy sẽ thấy các form trả lời câu hỏi hoặc thông tin giúp ta thu thập dữ liệu nhanh chóng. Do đó, nếu biết cách làm google form đẹp, chuyên nghiệp sẽ góp phần giúp người xem thực hiện để lại thông tin và trả lời khảo sát nhiều trên google biểu mẫu hơn.
Trong phần tiếp theo dưới đây chuthapdoquangninh.org.vn sẽ hướng dẫn tạo biểu mẫu Google vô cùng đơn giản mà lại chuyên nghiệp, đẹp mắt.
Hướng dẫn cách tạo Google Form chuyên nghiệp
Để có thể tạo một google form chuyên nghiệp thì bạn cần phải có tài khoản Google. Trong quá trình tạo Google biểu mẫu thì các bạn cần lưu ý tới biểu mẫu thiết kế bảng khảo sát và bản ghi câu trả lời.
Bởi nếu biết cách tạo biểu mẫu trên Google drive đẹp mắt, rõ ràng sẽ giúp người dùng dễ trả lời câu hỏi hơn. Đồng thời, bản ghi câu trả lời khảo sát không bị mất dữ liệu. Dưới đây là cách làm Google biểu mẫu chuyên nghiệp:
Bước 1: Đăng nhập tài khoản Gmail
Đăng nhập tài khoản gmail cá nhân để sử dụng google drive. Sau đó, truy cập vào đường link https://docs.google.com/forms/ để đi tới Google biểu mẫu.
Bước 2: Tạo biểu mẫu trên google drive
Sau khi truy cập vào đường link trên, trang Google form sẽ xuất hiện. Và các bạn có thể lựa chọn mẫu có sẵn ở thư viện mẫu như thông tin liên hệ, lời mời dự tiệc, trả lời sự kiện,… hoặc các bạn có thể tùy chọn trang trắng để tạo biểu mẫu mới theo nhu cầu của mình.
Bước 3: Viết tiêu đề và mô tả cho biểu mẫu
Sau khi bạn nhấp vào tạo Google form mới thì Google sẽ chuyển bạn tới trang Google Form mới. Sau đó, bạn cần nhập tên tiêu đề biểu mẫu và mô tả các thông tin về biểu mẫu mà bạn đang làm. Chẳng hạn, nếu như bạn tạo khảo sát thì hãy mô tả mục đích và thông tin của bài khảo sát.
Bước 4: Nội dung chính biểu mẫu
Sau khi nhập xong tiêu đề và mô tả của biểu mẫu thì bạn cần thiết kế bảng khảo sát. Google có cung cấp các công cụ đa dạng để bạn có thể chỉnh sửa và thay đổi các nội dung nhanh nhất. Công cụ này nằm dọc ở phía bên phải của biểu mẫu.
Ngoài ra, công cụ này còn cho phép bạn thêm hình ảnh, video, câu hỏi,… Hoặc thiết lập người dùng trả lời bằng văn bản hay câu trả lời trắc nghiệm. Ngoài ra, bạn có thiết lập chế độ bắt buộc hoặc không tùy theo ý muốn của mình.
- Thêm câu hỏi: Khi nhấp chuột vào biểu tượng dấu “+” trên màn hình sẽ xuất hiện các dạng để bạn lựa chọn như: Trả lời ngắn, đoạn hoặc lưới trắc nghiệm,.. Các bạn có thể lựa chọn hình thức cho phù hợp để khai thác hết các thông tin của người dùng.
- Thêm video/ hình ảnh: Khi lựa chọn công cụ này, các bạn có thể chèn video/ hình ảnh từ máy chủ hoặc từ url,…
- Thêm phần biểu mẫu: Để câu hỏi có nội dung đa dạng cùng định hướng cụ thể, rõ ràng hơn thì bạn nên chia thành các phần nội dung khác nhau.
Bước 5: Trang trí cho Google form
Cách tạo Google form chuyên nghiệp, đẹp thì bạn cần phải trang trí cho biểu mẫu của mình. Các bạn có thể thay đổi màu sắc cho phù hợp với nội dung và nhu cầu của bạn. Hãy nhập vào bảng màu để chọn màu cho thích hợp.
Bước 6: Cài đặt cho biểu mẫu
- Để chỉnh cài đặt chung cho biểu mẫu bạn hãy nhấp vào biểu tượng dấu “…”
- Để cài đặt riêng biểu mẫu thì bạn hãy nhấp vào biểu tượng “cài đặt” ở góc phía bên phải của giao diện. Sau đó, bạn có thể thêm phần thu thập địa chỉ email và thư xác nhận ở bản trình bày,…
Bước 7: Xem trước Google form
Sau khi tạo xong biểu mẫu, các bạn có thể nhấp vào biểu tượng “con mắt” ở phía bên phải giao diện để xem lại biểu mẫu vừa thiết kế xem đã đẹp chưa, có sai gì không. Nếu có, hãy chỉnh sửa biểu mẫu cho phù hợp với nội dung và đẹp mắt hơn.
Bước 8: Gửi biểu mẫu Google form
Sau khi hoàn thiện nội dung biểu mẫu thì bạn cần tiến hành gửi biểu mẫu lên để người dùng có thể truy cập. Khi chọn nút “Gửi” trên màn hình.
Và bạn có thể chia sẻ cho bạn bè, hoặc các trang mạng xã hội bằng cách nhấn vào liên kết. Sau đó nhấp vào “Rút ngắn URL” và sao chép. Cuối cùng là dán link lên những trang mà bạn muốn chia sẻ.
Bước 9: Kiểm tra kết quả
Để theo dõi câu trả lời và thu thập thông tin trả về của biểu mẫu thì bạn cần chọn thẻ “Câu trả lời” để xem.
Còn nếu bạn muốn xem kết quả dưới dạng excel cho khoa học và dễ dàng hơn thì nhấp vào biểu tượng trang tính ở góc bên phải, sau đó đặt tên tiêu đề trang tính và tạo. Khi tạo xong trang tính, các câu trả lời sẽ được lưu hết lại ở trang tính.
Với những bước đơn giản trên, giờ đây các bạn đã biết cách tạo Google form khảo sát từ Google Drive một cách dễ dàng và nhanh chóng rồi phải không nào. Nếu còn gặp vướng mắc ở bước nào, đừng ngại ngần hãy comment dưới bài viết này để được chúng tôi hỗ trợ nhé!
Xem thêm:
- Cách tạo chữ ký Gmail đẹp và chuyên nghiệp
- Cách ghi âm trên máy tính dễ thực hiện nhất mà bạn chưa biết
- Hướng dẫn cài win 10 USB đơn giản nhất
- Các phím tắt trên Excel cần phải ghi nhớ để tối ưu hóa công việc
- Cách giảm dung lượng Video vẫn giữ nguyên chất lượng