Feedback là gì? Sự quan trọng của Feedback trên Facebook

Feedback là gì? Feedback trên Facebook là gì? Feedback là một thuật ngữ tiếng Anh được xuất hiện khá nhiều trong thời gian gần đây. Vậy Feedback mang ý nghĩa và quan trọng như thế nào trên Facebook. Theo dõi ngay bài viết dưới đây của chuthapdoquangninh.org.vn để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

Feedback là gì?

Feedback là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. Feedback được ghép lại từ 2 từ tiếng Anh là feed và back. Feed có nghĩa là khác nhau, hoặc có thể là một chuỗi liên tục, còn back nghĩa là quay trở lại. Vì vậy khi kết hợp 2 từ với nhau tạo nên thuật ngữ Feedback là thông tin phản hồi. Các thông tin feedback có thể được gửi qua nhiều cách khác nhau như email, bình luận, đánh giá trực tiếp, tin nhắn…Như vậy bạn có thể hiểu feedback nghĩa là gì rồi đúng không?

Feedback là gì?

Feedback là gì?

Feedback hay được sử dụng ở đâu?

Hiện nay công nghệ thông tin ngày càng phát triển với nhiều ứng dụng kết nối mọi người với nhau. Do vậy, khi bạn đăng tải hay bình luận, phản hồi thông tin một lĩnh vực nào đó là chuyện quá dễ dàng. Có thể nói bất cứ đâu có người bán hàng online thì ở đó sẽ có nhiều feedback để lại. 

Có thể thấy các công cụ mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, tiktok… hay trên các sàn thương mại điện tử như shopee, sendo, lazada, tiki…, trên các website bán hàng đều có những thông tin phản hồi về sản phẩm, dịch vụ.

Feedback là tốt hay xấu?

Trên thực tế feedback có thể tốt hay không tốt đối với những người bán hàng. Nhưng với những người tiêu dùng đó lại là những thông tin hữu ích thật sự cần thiết để họ có thể dựa vào đó đánh giá và chọn lựa sản phẩm.

Feedback là tốt hay xấu

Feedback là tốt hay xấu

Tuy nhiên, tùy trường hợp cụ thể có thể feedback sẽ có thể tốt với người này nhưng xấu với người khác. Ví dụ đơn giản khi bạn mua một sản phẩm nhưng lại bị hỏng lỗi và bạn khá tức giận về chuyện này nên đã feedback công khai trên bài viết bán hàng của họ. Điều này đối với người khác lại khá tốt bởi họ có thêm cơ hội đưa ra quyết định có nên mua hàng online của người bán này hay không?

Từ đó, có thể thấy những lời nhận xét, đánh giá cũng như thái độ người gửi không dễ để đánh giá đó là tốt hay xấu. Nếu sản phẩm, chất lượng dịch vụ của bạn tốt sẽ giúp bạn quảng bá doanh nghiệp, đẩy mạnh doanh thu bán hàng. Ngược lại, nếu sản phẩm dịch vụ của bạn không như bạn quảng cáo thì chắc chắn việc kinh doanh của bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi Feedback khách hàng để lại.

Feedback trên Facebook là gì? có ý nghĩa thế nào?

Mạng xã hội Facebook là một trong những kênh bán hàng phổ biến giúp tạo nhiều lợi nhuận cho nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Feedback trên Facebook là gì? Đó chính là những phản hồi, reply của bạn về một bài đăng nào đó trên Facebook. Vậy ý nghĩa feedback trên Facebook và cách có được những dòng phản hồi có tâm như thế nào? 

Feedback trên Facebook là gì?

Feedback trên Facebook là gì?

Ý nghĩa của feedback khách hàng trên Facebook

Feedback trên facebook khá đa dạng. Bạn có thể sử dụng những icon cảm xúc hay những hình ảnh hoặc những đoạn tin nhắn cảm nhận của khách khi sử dụng sản phẩm của bạn. Cũng từ những feedback đó mà bạn có thể biết được cảm nhận của khách hàng và cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình tốt hơn nữa.

Đặc điểm của bán hàng online là khách hàng sẽ không cảm nhận được sản phẩm trước khi quyết định mua hàng. Nên những Feedback của người mua trước sẽ giúp người mua tiếp theo kích thích quyết định mua nhiều hơn. Tận dụng các feedback của khách hàng một cách triệt để sẽ giúp gia tăng uy tín và lợi thế cạnh tranh mặt hàng với các doanh nghiệp khác.

Cách lấy được những dòng feedback có tâm

Ngoài việc thu thập những dòng phản hồi của khách hàng để lại thì bạn có thể triển khai các chiến dịch điều tra hay khảo sát dịch vụ khách hàng của mình. Tuy nhiên, việc có được những phản hồi tích cực của người tiêu dùng thì phải dựa vào những sản phẩm dịch vụ của bạn đạt tiêu chuẩn trước đã. 

Khi tiếp thị quảng cáo cần phải nói sát với thực tế của sản phẩm, dịch vụ không nên nói quá phóng đại. Bởi nếu khách nhận được hàng và sử dụng không như những gì quảng cáo họ sẽ quay trở lại nơi bạn bán hàng để đưa ra những lời feedback tiêu cực. Điều này chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của bạn.

Ngoài những cách trên bạn cũng nên nghiên cứu thêm đối thủ để có thể đưa ra những chính sách phù hợp hơn giúp thu hút thêm lượng khách cho mình. Từ đó, bạn cũng dễ dàng nhận được những dòng feedback có tâm từ khách hàng.

Như vậy Feedback là gì? feedback facebook là gì? đã không còn khúc mắc nào nữa rồi đúng không? Việc đưa ra những feedback của người mua và phản ứng của người bán khi có feedback đều cần có văn hóa ứng xử. Mong rằng với những chia sẻ nội dung ở trên sẽ là tư liệu hữu ích cho bạn giúp bạn thành công hơn trong kinh doanh của mình.

Xem thêm:

  • Sân si là gì trên Facebook? Làm cách nào để bớt tính sân si?
  • Diện tích thông thủy là gì? Phương thức tính toán diện tích chung cư ?
  • KPI là gì và cách tính hiệu quả công việc chính xác nhất
  • Lợi nhuận gộp là gì? Hướng dẫn cách tính lợi nhuận gộp chính xác
  • Doanh thu thuần là gì? Những yếu tố ảnh hưởng đến doanh thu thuần 
Bài viết liên quan